ไอยู สาวสวยเพลงเพราะซีรี่ย์ปัง

ด้วยควาที่มีผลงานโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นด้านของการร้องหรือการแสดง ทำให้ในช่วงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักสาวเกาหลีที่มีชื่อว่า ไอยู อย่างแน่นอน สาวเสียงดีมากความสามารถที่มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ชมกันอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2008-ปัจจุบันเลยค่ะและในวันนี้นะคะเราก็จะขอพาเพื่อนๆทำความรู้จักกับผลงานและประวัติสาวน้อยไอยูให้มากขึ้นกันค่ะ ไปดูพร้อมๆกันกับ Kimchiday เลยค่าเพื่อนๆ

ไอยูสาวเสียงดี ซีรี่ย์ปังปุริเย่เฮ่ฮาชามะนาว

อีจีอึน หรือที่ใครหลายๆคนรู้จักกันในชื่อของ ไอยู นั้นเองค่ะชื่อของสาวไอยูมีที่มาจากคำว่า I&U โดยที่เจ้าตัวต้องกรจะสื่อความหมายว่า ฉันและเธอจะเชื่อมโยงเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยเสียงเพลง และกลุ่มแฟนคลับของสาวเสียงดีคนนี้มักจะเรียกเธอว่า ลิลลี่ หรือ พี่ลี่ นั้นเองโดยมีที่มาจากดอกลิลลี่ที่เธอชื่นชอบ เธอเกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1993 ในปัจจุบันมีอายุ 26 ปี แต่หากนับตามแบบของเกาหลีเธอจะมีอายุ 27 ปี ถึงอายุของเธอจะมากแค่ไหนหน้าก็เธอก็ยังดูเด็กตลอดกาลไม่มีทีว่าว่าจะแก่ไปตามอายุเลยนะเนี่ย เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 สาวที่โกงอายุมาเลยก็ว่าได้นึกแล้วก็น่าอิจฉาเนอะอยากน่าเด็กแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ ด้านการศึกษาสาวไอยูคนนี้จบการศึกษามาจาก Dongduk women’s High School และเธอก็ได้ตัดสินใจเดินตามความฝัน โดยการเริ่มเป็นนักร้อง เธอได้ผ่านการออดิชั่นมาหลากหลายเวทีจนเธอได้เข้ามาอยู่ในสังกัดค่าย Loen Entertainment แต่กว่าเธอจะมาอยู่ในจุดๆนี้ได้บอกได้เลยค่ะว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เธอมีชีวิตที่ลำบากมากแต่ด้วยพรสวรรค์และพรแสวงที่มุ่งมั่งตั้งใจของเธอนั้นทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รักของแฟนคลับมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากเธอจะมีหน้าตาที่น่ารักอ่อนกว่าวัยและเสียงที่ไพรเราะเป็นเอกลักษณ์แล้ว ความสามารถในการเล่นดนตรีของเธอนั้นก็ยังไม่น้อยอีกด้วย ไอยู สามารถเล่นดนตรีได้มากมายหลากหลายชนิด ทั้ง กีต้าร์ เปียโน กลอง และรีคอร์ดเดอร์ แต่กีต้าร์คือเครื่องดนตรีที่เธอชอบมากที่สุดนั้นเอง หากใครได้ฟังสาวไอยูร้องเพลงไปพร้อมๆกับการบรรเลงกีต้าร์ไปด้วยบอกเลยค่ะว่าเป็นต้องตกหลุมลักและหลงไหลแน่นอน

ผลงานเพลง

ในส่วนของผลงานเพลงนั้นนอกจากยูเธอจะร้องเพลงได้เล่นดนตรีได้แล้วเธอยังสามารถแต่งเพลงได้อีกด้วย โดยที่หลายๆเพลงของเธอนั้นเป็นที่ชื่นชอบและฮิตติดทุกชาร์ตของเกาหลีและกวาดรางวัลมาได้อยู่เสมอๆจนนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเธอออกเพลงไหนมาก็ดังเป็นพลุแตกเรียกยอดวิวได้เป็นล้านเกือบทุกเพลง ซึ่งการที่จะมาถึงขนาดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่สาวไอยูคนนี้กลับทำให้มันเป็นเรื่องที่ง่ายได้ด้วยความสามารถของเธอเอง แต่ละเพลงที่เธฮได้ปล่อยออกมานั้นก็เรียกได้ว่ามีไฮโน้ตที่เป็นเอกลักษณ์แทบจะทุกเพลง เช่น ในเพลง GoodDay ในช่วงท้ายคำว่า Dream สาวไอยูก็ได้มีการลากเสียงยาวไต่ไล่ไฮโน้ตขึ้นไปถึงลำดับ 3 เลยทีเดียว ทำเอาคนที่ร้องตามกล่องเสียงอักเสบตามๆกับไปเลยค่ะ และเพราะอื่นๆของสาวไอยูก็ดีไม่แพ้กันเลยค่า แต่จะมีเพลงไหนดีเพลงไหนเด็ดบ้างไปดูที่ด้านล่างได้เลยค่ะ

1.Eight

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ไอยูได้ร่วมร้องกับศิลปินชื่อดังอย่าง Suga สมาชิกวง BTS ที่ได้มาร่วมฟิจเจอร์ริ่งกับเธฮในเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งผลงานเพลงนี้ที่ได้ปล่อยออกมานั้นเป็นการผสมผสานที่ลงตัวอย่างมากเลยทีเดียวและนอกจากนี้ยังสามารถเรียกยอดวิวจากกลุ่มแฟนด้อมอาร์มมี่ได้อีกด้วยค่ะ ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวกันเลย

2.Celebrity

เพลงนี้ได้ถูกปล่อยออกมาในปี 2021 และเพลงนี้ก็ได้กลายเป็นอีก 1 เพลงที่ทำผลงาน All-Kill ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไอยูเธฮได้แรงบรรดาลใจมาจากเพื่อนๆและประสบการณ์ตรงของตัวเธอเอง เธอต้องการถ่ายทอดออกมาในแบบของการให้กำลังใจผู้ฟังที่เปรียบเหมือนดวงดาว ที่ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ยังสามารถเจิดจรัสได้ในรูปแบบของตนเอง

ผลงานซีรี่ย์

ไอยูได้เริ่มต้นการเป็นนักแสดงจากซีรี่ย์แนววัยรุ่นเรื่อง Dream Hight ในปี 2011 รับบทเป็น คิมพิลซุก หนึ่งในบรรดากลุ่มเด็กมัธยมที่มีความฝันและความสามารถ ฝันอยากจะโล่ดแลนในวงการบันเทิง ซึ่งเธฮได้ร่วมงานกับไอดอลมากมายหลายคน และมากไปกว่านั้นเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องนี้เธอยังได้เป็นคนร้องเองอีกด้วย หลังจากที่ได้แสดงซีรี่ย์เรื่องนี้แล้วเธอก็ได้รับงานด้านการแสดงควบคู๋ไปกับงานศิลปิน และพัฒนาฝีมือมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังไม่รับบทบาทมากมายที่แสดงความสามารถได้เต็มที่ ทำให้คนไทยได้รู้จักเธอผ่านงานแสดงมากขึ้น และซีรี่ย์เรื่องเด่นๆที่คนรู้จักกันนั้นก็คือ Moon Lover Searlet Heart Ryeo เป็นซีรี่ย์แนวทะลุมิติย้อนอดีต ซึ่งเรื่องราวอิงมาจากประวัติศาสตร์สุดโรแมนติกที่สุดแสนจะสะเทือนอารมณ์ ในบทของ โกฮาจิน(ร่างปัจจุบัน) หรือ แฮซู(ร่างอดีต) และได้ประกบคู่กับหนุ่มฮอตอย่าง อีจุนกิ อีกด้วยค่ะ และนอกจากเรื่องนี้จะปังแล้วสาวไอยูก็ยังมีซีรี่ย์สุดปังอีกเรื่องอย่าง Hotel Del Luna ที่ปังไม่แพ้กันและไม่ควรพลาดอีกด้วยค่ะ

ผลงานภาพยนต์

นอกจาจะมีผลงานเพลงและผลงานซีรี่ย์แล้ว ผลงานภาพยนต์ก็ปังไม่แพ้กันเลยคะเพื่อนๆ มาต่อกันที่ผลงานล่าสุดที่เราจะได้เห็นกันเร็วๆนี้กันดีกว่าค่ะ กับภาพยนต์ของสาวไอยูที่เราได้ชมกันไปแล้วในปี 2021 ชื่อเรื่องว่า DREAM เป็นภาพยนต์แนวกีฬา โดยได้แสดงร่วมกับนักแสดงนำ พัคซอจุน ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงสนกันในงานโฆษณามาแล้ว ในภาพยนตร์เนรื่องนี้ ไอยู ได้แสดงเป็นโปรดิวเซอร์สาวทำสารคดีเกี่ยวกับฟุตบอล

บอกได้เลยค่ะว่าไอยูเธอเป็นหญิงสาวอีกคนนึงที่มากความสามารถจริงๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอนอีกทั้งยังเห็นพัฒนาการของเธอที่มีมากขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องได้ชัดเจนอีกด้วยค่ะเพื่อนๆ เขียนไปเขียนมาจน Kimchiday อยากจะเป็นสาวไอยูเลยค่าอยากเก่งให้ได้แบบสาวสวยมากความสามารถคนนี้บ้างเพื่อนๆคิดเหมือนกันไหมค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า